หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

เบซิคตัสสนดึง "โคบี" ยัดห่วงช่วงล็อกเอาท์



เบซิคตัส ทีมดังแห่งลีกยัดห่วงเติร์ก เป็นข่าวสนใจเซ็น โคบี ไบรอันท์ ซูเปอร์สตาร์ แอลเอ เลเกอร์ส ไปเล่นให้ช่วงที่ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) อยู่ระหว่างการล็อกเอาท์ ฤดูกาล 2011/12

        จากการที่บรรดาเจ้าของทีมไม่สามารถเจรจาสหภาพผู้เล่น NBA ลงตัวถึงการต่อสัญญา "ข้อตกลงสิทธิประโยชน์ร่วมกัน" ที่หมดลงไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา ทำให้ เดวิด สเติร์น ประธานลีกตัดสินใจประกาศ "ล็อกเอาท์" ห้ามกระทำการใดๆ ภายใต้องค์กร จนกว่าจะมีการเซ็นสัญญาฉบับใหม่กัน

        ทำให้มีกระแสผู้เล่น NBA หลายคนสนโยกไปเล่นในลีกยุโรปอย่างสเปน หรือไปเล่นทัวร์นาเมนต์พิเศษกันที่จีน ล่าสุด เดอรอน วิลเลียมส์ การ์ดจ่าย นิวเจอร์ซีย์ เน็ตส์ เตรียมเก็บกระเป๋ามาเล่นให้ เบซิคตัส ด้วยสัญญาระยะสั้น รับค่าเหนื่อยเดือนหนึ่ง 2 แสนเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 6 ล้านบาท) จากการเปิดเผยของแหล่งข่าว

โดย เออร์กิน อตามัน หัวหน้าโค้ชเบซิคตัส ให้สัมภาษณ์ว่า "เรามีการเจรจากับ เดอรอน (วิลเลียมส์) ผู้เล่นที่เป็นสตาร์มากกว่า อัลเลน ไอเวอร์สัน ข้อตกลงใกล้บรรลุแล้ว ซึ่งหลังจากเซ็นสัญญากับ เดอรอน เราจะเริ่มมองหาเพื่อน หรือดาวเด่น NBA รายอื่นๆ เข้ามาร่วมทีมอีก ถ้า โคบี ต้องการเล่นร่วมกับ เดอรอน ที่อิสตันบลู เราจะคุยเรื่องนี้กัน"

        "แน่นอนเราไม่สามารถจ่ายเงินให้ โคบี เหมือนกับที่เขารับอยู่ใน NBA แต่ถ้าเงินไม่ใช่ทุกสิ่ง โคบี ต้องการเล่นบาสฯ ระหว่างช่วง NBA ล็อกเอาท์ อยากมาเล่นร่วมกับ เดอรอน วิลเลียมส์ เราจะหาทางให้ตัวเงินมันลงตัว" โค้ชเติร์กทิ้งท้าย

        สำหรับ โคบี ถือว่าเสียหายไม่น้อย หากการเจรจาระหว่างเจ้าของทีมกับสหภาพผู้เล่นไม่คืบ จนอาจไม่มีฤดูกาล 2011/12 ให้ลุยกัน เพราะเขามีคิวรับค่าเหนื่อยจากเลเกอร์ส 25.2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 750 ล้านบาท) ซึ่งก็มีโอกาสที่การ์ดทีมชาติสหรัฐฯ วัย 32 ปี จะมาหาความท้าทายในดินแดนไก่งวง เนื่องจากเมื่อปีก่อนเจ้าตัวเพิ่งเซ็นเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้ เตอร์กิซ แอร์ไลน์ส สายการบินชั้นนำของโลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ท่านสามารถ แนะนำ-ติ-ชม ได้เต็มที่เลยนะครับ